Tự động bôi đen khung chứa code bằng nhấp đúp chuột

Tự động bôi đen khung chứa code bằng nhấp đúp chuột

Chào bạn! Nếu bạn đã tìm đến được bài viết này thì chắc hẳn bạn là một web developer hoặc là một blogger đúng không? Ở bài viết này Khánh sẽ giới thiệu cách để blog/web của bạn thêm chuyên nghiệp hơn và thân thiện với người đọc. Thông thường, khi trích dẫn một đoạn code nào đó chúng ta thường đặt chúng trong thẻ <pre> hoặc thẻ <code>. Người đọc muốn copy đoạn code trong thẻ này chỉ cần kéo chuột bôi đen đoạn code sau đó ấn Ctrl + C là được. Nói có vẻ đơn giản nhưng với những đoạn code dài thì rất mất thời gian. Để đơn giản hơn cho việc này, bạn chỉ cần dán đoạn code sau trước thẻ </body> trong template là được.
<script type='text/javascript'> var pres = document.getElementsByTagName(&quot;pre&quot;);
for (var i = 0; i &lt; pres.length; i++) {
  pres[i].addEventListener(&quot;dblclick&quot;, function () {
    var selection = getSelection();
    var range = document.createRange();
    range.selectNodeContents(this);
    selection.removeAllRanges();
    selection.addRange(range);
  }, false);
}
</script>
Với đoạn code này người đọc chỉ cần đơn giản là nhấp đúp chuột vào đoạn code là có thể bôi đen toàn bộ code trong khung chứa code rồi. Bạn có thể xem demo ngay trên đoạn code bên trên. Bên trên Khánh có tô đỏ chữ pre đó chính là thẻ được áp dụng. Trường hợp bạn dùng thẻ <code> thì sửa thành code

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

KHI TA CHIA SẺ - HẠNH PHÚC ĐƯỢC NHÂN LÊN

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

6 nhận xét

Viết nhận xét
lúc 11:07 27 tháng 7, 2019 xóa

Đá gà online tơ sẽ bắt đầu tập gáy ở tháng thứ 8, đây là giai đoạn mà sư kê cần có chế độ tập luyện nghiêm ngặt để chú gà chiến của mình có sức khỏe tốt đá hay đòn hiểm.

Trả lời
avatar
vua choi bai
Admin
lúc 11:54 13 tháng 9, 2019 xóa

Game đánh bài online là một trong những trò chơi rất phổ biến hiện nay. Với bộ bài có 52 lá, trải qua rất nhiều lần chơi, người chơi đã sáng tạo ra nhiều cách chơi khác nhau, đa dạng và phong phú

Trả lời
avatar
choidaga
Admin
lúc 13:17 27 tháng 5, 2020 xóa

da ga cua sat là trang mạng phân phối video đá gà cựa sắt trực tiếp tại trường gà Thomo Campuchia và đá gà cựa dao Philipines. Ngoài hai chuyên mục trên trang mạng này còn cung cấp hồ hết giá trị trong khoảng nuôi dưỡng đá gà, mẹo chọn và xem đá gà hay.

Trả lời
avatar
lúc 14:39 9 tháng 10, 2020 xóa

I've bookmarked it in my google bookmarks.
Hello there, simply become alert to your weblog thru Google, and located that it is truly informative.
I am gonna be careful for brussels. I will be grateful in case you continue
xóc đĩa online

Trả lời
avatar
lúc 09:50 2 tháng 12, 2020 xóa

Is this a paid theme or did you customize it yourself? Anyway keep up the excellent quality writing, it is rare to see a nice blog like this one today.
xoc dia doi thuong

Trả lời
avatar