Lấy link trực tiếp và link download từ Google Drive dễ dàng với GDriveURL

Lấy link trực tiếp và link download từ Google Drive dễ dàng với GDriveURL
Lấy link trực tiếp và link download từ Google Drive với GDriveURL
Có lẽ Google Drive đã rất quen thuộc với chúng ta rồi đúng không? Nhất là những bạn viết blog hay web. Tuy nhiên với công cụ có sẵn của Google Drive chúng ta chỉ có thể lấy link chia sẻ hoặc link xem trước của tài liệu mà thôi. Ở bài viết này BDK sẽ giới thiệu đến các bạn những cách đơn giản nhất để lấy được tất cả các link của một tài liệu trên Google Drive.
Để dễ phân biệt các loại link thì sau đây mình xin demo cho các bạn xem thử 3 loại link mình gọi tên trong bài viết này. Đây là link của 1 ebook PDF "Tư duy tích cực tạo thành công" gồm có:

Link chia sẻ Link trực tiếp Link download

Tùy vào mục đích chia sẻ chúng ta có thể sử dụng linh hoạt 3 loại link này để tạo ra sự thuận lợi cho người đọc cũng như tạo sự chuyên nghiệp cho blog/web.
Như phần trên đã nói thì Google Drive chỉ cung cấp cho chúng ta link chia sẻ dạng như sauhttps://drive.google.com/open?id=0B5VqGSVMkE9ILWFPel9kRzBKWE0 Ở link trên các bạn có thể thấy phần in đậm chính là ID của tài liệu. Để có link trực tiếp chúng ta chỉ cần thay một chút xíu là được.https://googledrive.com/host/0B5VqGSVMkE9ILWFPel9kRzBKWE0Chỉ đơn gản vậy thôi. Tuy nhiên để cho thuận tiện thì Khánh xin giới thiệu với bạn một công cụ của Namkna. Rất đơn giản chỉ cần dán link chia sẻ vào là có ngay link trực tiếp.

Dán link chia sẻ của Google Drive ở đây Click để lấy link trực tiếp:

Mã chèn Javarscripts <script src='Link trực tiếp'/> Mã chèn CSS <link type='text/css' rel='stylesheet' href='Link trực tiếp'/> Mã chèn file PDF, Word, Excel, Powerpoint vào blog <iframe src="Link trực tiếp" style="width:650px; height:550px;" frameborder="0"></iframe>

Công cụ ở trên chỉ là phần cơ bản thôi còn chủ đề chính của bài viết này là GDriveURL. Đối với công cụ của GDriveURL thì vẫn chấp nhận cho bạn tạo link trực tiếp và link download cả khi không đăng nhập. Để tránh dài dòng thì phần này các bạn vui lòng xem hướng dẫn ở cuối trang chủ của GDriveURL.com. Nếu bạn đã sử dụng thì tốt nhất bạn phải kết nối với tài khoản Google. Để thực hiện điều đó chúng ta thực hiện theo các bước sau.

Đăng nhập GDriveURL bằng tài khoản Google 

Truy cập vào GDriveURL.com. Bạn chọn nút "MyDrive" ở phía trên sau đó chọn "Login" như hình bên dưới
Lấy link trực tiếp và link download từ Google Drive dễ dàng với GDriveURL
Sau đó gõ tài khoản nếu bạn chưa đăng nhập trước đó. Tiếp đến chúng ta chọn "Allow" để cho GDriveURL một số quyền trên tài khoản của mình. Những quyền này bao gồm: xem thông tin cá nhân cơ bản của bạn, quản lý file trên Google Drive, quản lý trang rút gọn link goo.gl. 

Tạo link trực tiếp và link download chỉ bằng 2 cú click chuột

Đúng vậy bạn chỉ click vào nút Shared NO thành YES để chia sẻ tài liệu và nút "Permalink" để tạo liên kết là được như hình dưới
Lấy link trực tiếp và link download từ Google Drive dễ dàng với GDriveURL
Vậy là chúng ta có thể tạo link trực tiếp và link download đến tất cả tài liệu trên blog một cách nhanh chóng rồi. Hoặc khi cần bạn có thể vào GDriveURL.com để lấy link rất tiện dụng. Mong rằng công cụ này giúp được nhiều cho bạn! 

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

KHI TA CHIA SẺ - HẠNH PHÚC ĐƯỢC NHÂN LÊN

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM